Hội đồng Đội huyện Than Uyên triển khai có hiệu quả, sáng tạo mô hình "Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo"
Thực hiện Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025, Nhằm tạo môi trường để học sinh được trải nghiệm, khơi nguồn sáng tạo phát triển khả năng tư duy, ý tưởng sáng tạo của học sinh gắn với thực tiễn trong học tập, vui chơi của Đội viên, thiếu nhi. Ngay từ đầu năm học, Hội đồng Đội huyện đã ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, để mỗi ngày đến trường của các em thật sự là một ngày vui. Với các nội dung thiết thực, mang tính trải nghiệm, sáng tạo đảm bảo được các yêu cầu giáo dục, tạo môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh, mô hình đã thu hút các em học sinh tại các Liên đội tham gia tích cực, tạo không khí vui vẻ, tràn ngập tiếng cười, làm giảm bớt áp lực học tập cho học sinh, góp phần rèn kĩ năng sống cho các em ngay tại môi trường học tập. Kết quả có 23/23 liên đội tổ chức giờ ra chơi trải nghệm sáng tạo thu hút trên 13.000 thiếu nhi tham gia. Ngoài việc được làm quen và hướng dẫn chơi các trò chơi dân gian như: kéo co, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi cờ vua…các em học sinh còn được trải nghiệm, thể hiện sự thông minh, sáng tạo của mình như: thực hành làm các sản phẩm khéo tay hay làm từ các môn học hàng ngày như Mỹ thuật, thủ công, kỹ thuật như: làm lọ hoa từ giấy thủ công, thêu họa tiết thổ cẩm hay còn học các kĩ năng thuyết trình trên tranh vẽ...
Một số hình ảnh trong thực hiện mô hình:
Có thể khẳng định, mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo” được triển khai tại các Liên đội đang có sức lan tỏa trong các hoạt động của tuổi trẻ học đường và phát huy hiệu quả ngoài mong đợi. Vì đây là môi trường để học sinh được trải nghiệm, khơi nguồn sáng tạo, phát triển khả năng tư duy. Qua đó còn giúp cho mối quan hệ thầy - trò cũng như mối quan hệ giữa các em học sinh trong nhà trường được thân thiện gần gũi hơn, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục đức - trí - thể - mỹ, đưa chất lượng dạy học ngày một đi lên. Đồng thời, để các em học sinh cảm nhận được “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, trường học của các em là “Trường học thân thiện”, “trường học hạnh phúc”, là“ Ngôi nhà thứ hai của mình”.