A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

PHẠM NHẬT MINH - THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG TRẺ EM TỈNH LAI CHÂU THAM GIA HÀNH TRÌNH VỀ ĐỊA CHỈ ĐỎ NĂM 2024

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Đoàn cán bộ, thiếu nhi Hành trình về địa chỉ đỏ năm 2024.

Hành trình về địa chỉ đỏ năm 2024 do Hội đồng Đội tỉnh Lai Châu tổ chức từ ngày 27-29/4/2024 tại tỉnh Điện Biên do đồng chí Bế Thị Bằng - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lai Châu làm trưởng đoàn và 24 cán bộ phụ trách thiếu nhi, Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội và thiếu nhi xuất sắc tiêu biểu của 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Đoàn cán bộ, thiếu nhi chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ liệt sĩ 

 

Trong khuôn khổ hành trình, Đoàn cán bộ, thiếu nhi đã dâng hoa Đền thờ liệt sĩ, đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ A1, đồi A1 và Bảo tàng Điện Biên Phủ, di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, đến thăm và tặng quà cho 10 cựu chiến binh, cựu TNXP trực tiếp tham gia chiến đấu tại chiến trường Điện Biên Phủ, có cơ hội trực tiếp gặp gỡ và trò chuyện với những nhân chứng lịch sử, được nghe kể lại những trận chiến đấu ác liệt của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến cứu nước; được ôn lại những truyền thống hào hùng và những chiến công trong cuộc chiến đấu bảo vệ tổ quốc; chia sẻ những câu chuyện đời thường, những phẩm chất tốt đẹp của người lính cụ Hồ.

Trong số các đại biểu thiếu nhi tham gia Hành trình về địa chỉ đỏ năm 2024, có một gương mặt rất đặc biệt, đó là em Phạm Nhật Minh - thành viên Hội đồng trẻ em cấp tỉnh. Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà Phạm Nhật Minh còn rất nhiệt tình, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào, văn nghệ.

Phạm Nhật Minh (thứ 2 từ bên phải sang) gặp gỡ, tặng quà cựu chiến binh 
tham gia chiến đấu tại chiến trường Điện Biên Phủ

“Đây là lần đầu tiên em được tham gia một hành trình ý nghĩa như thế này, được ôn lại lịch sử về Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp thu sâu sắc về những chiến công, sự hi sinh của thế hệ cha anh để đổi lại nền độc lập dành cho dân tộc, em cảm thấy rất tự hào và biết ơn” - Phạm Nhật Minh phát biểu sau khi được gặp gỡ và trò chuyện với các bác cựu chiến binh chiến đấu tại chiến trường Điện Biên năm xưa.

Qua những câu chuyện xúc động của các nhân chứng lịch sử đã giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ, những hy sinh thầm lặng của các thế hệ đi trước để từ đó trân trọng và tri ân những người có công với đất nước. Những trải nghiệm này không chỉ giúp các em thiếu nhi hiểu sâu hơn về lịch sử, mà còn khơi gợi lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm đối với quê hương, đất nước.

Cũng trong khuôn khổ Hành trình về địa chỉ đỏ năm 2024, Hội đồng Đội tỉnh đã tặng 10 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Điện Biên, thăm hỏi và tặng 01 suất quà cho thân nhân Anh hùng liệt sỹ Vừ A Dính.

Hội đồng Đội tỉnh Lai Châu tặng các suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Điện Biên

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: