• :
  • :
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN CHỦ QUYỀN, BIỂN ĐẢO, BIÊN GIỚI CHO THANH, THIẾU NHI TẠI HUYỆN SÌN HỒ (ĐỢT 2) Huyện đoàn Sìn Hồ tổ chức hoạt động để thanh thiếu nhi thể hiện ý tưởng sáng tạo Có một ‘trend’ mà ai cũng thích đang gây... sốt khắp mạng xã hội TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG MA TÚY CHO THANH, THIẾU NHI TẠI XÃ PA KHOÁ KỲ NGHỈ HỒNG Sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” nhân dịp 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) Phong trào "3 trách nhiêm" Nhận thấy người khuyết tật di chuyển khó khăn trên chiếc xe lăn khi đi trên đường để mưu sinh hằng ngày, nhóm sinh viên đã nghiên cứu dự án "Cải tạo xe lăn thường thành xe lăn điện". THÀNH ĐOÀN LAI CHÂU TỔ CHỨC SINH HOẠT CHÍNH TRỊ VỚI CHỦ ĐỀ “NHỚ VỀ BÁC LÒNG TA TRONG SÁNG HƠN” NHÂN DỊP KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY THỰC HIỆN DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH Rời giảng đường đại học, chị Trần Mai Vy về huyện biên giới Sa Thầy (Kon Tum) làm cô giáo dạy học. Từ đây, hành trình giúp đời của chị bắt đầu. Huyện đoàn Sìn Hồ: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới cho thanh thiếu nhi năm 2024 Nhìn về một hướng, tránh phát ngôn hồ đồ
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Học tập và làm theo Bác: Trả lại tiền thừa cho khách - nét đẹp của cán bộ ngành Ngân hàng tỉnh

Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về: cần, kiệm, liêm, chính – chí công vô tư, cán bộ ngành Ngân hàng tỉnh đã nhiều lần trả lại tiền thừa cho khách với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Tiêu biểu là chị Nguyễn Thị Hoa Hường, cán bộ Tổ kho quỹ, Phòng giao dịch, Chi nhánh Ngân hàng Cổ phần thương mại (CPTM) Công thương tỉnh đã trả lại 104 triệu tiền thừa cho anh Đào Kiên Cường ở thị xã Lai Châu.

Sau khi kiểm tiền, chị Hường thấy số tiền khách hàng đến nộp thừa 104 triệu đồng. Chị cẩn thận kiểm tra kỹ lại và báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc Chi nhánh để làm thủ tục trả lại số tiền thừa cho anh Cường. Đáng chú ý đây là lần thứ 10 chị Hường trả lại tiền thừa cho khách với tổng số tiền hơn 140 triệu đồng.

Chị Hường tâm sự: “Từ nhỏ tôi đã được gia đình rèn luyện tính trung thực, lớn lên đi học rồi đi làm trong môi trường luôn phải tiếp xúc với tiền mặt thì rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nhất là đức tính trung thực và liêm khiết của Bác Hồ là việc làm cần thiết hơn bao giờ hết.

Còn chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh (giao dịch viên, Tổ quản lý và dịch vụ kho quỹ, Phòng Giao dịch, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh) đã 10 lần trả lại tiền thừa cho khách với tổng số tiền trên 60 triệu đồng, lại bộc bạch: “Đối với tôi, mỗi lần trả lại cho khách hàng món tiền thừa dù ít hay nhiều, tôi đều cảm thấy lòng mình thanh thản, nhẹ nhõm, vì đã làm một việc có ích.

Đó chỉ là 2 trong nhiều tấm gương cán bộ kiểm quỹ của ngành Ngân hàng thực hiện tốt việc trả lại tiền thừa cho khách hàng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đào Công Giang - Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh cho biết: “Để bố trí cán bộ làm nhiệm vụ kiểm quỹ, ngành không chỉ đòi hỏi vững về trình độ nghiệp vụ chuyên môn mà còn phải có phẩm chất đạo đức tốt, có đức tính cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Đối với cán bộ toàn ngành nói chung, cán bộ kiểm ngân, kho quỹ nói riêng, ngành Ngân hàng luôn quan tâm đến công tác giáo dục phẩm chất đạo đức, nhất là giáo dục về đức tính trung thực và liêm khiết trong công việc. Hàng quý, Ban Cán sự Đảng NHNN Chi nhánh tỉnh duy trì việc tổ chức quán triệt học tập nghị quyết của Đảng, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho cán bộ toàn ngành. Đến nay từ lãnh đạo đến cán bộ, công nhân viên của ngành đều có những thay đổi căn bản trong nhận thức và hành động”.

Trong điều kiện nền kinh tế cả nước có nhiều biến động, tình hình lạm phát tăng cao, việc huy động vốn ở mỗi ngân hàng gặp nhiều khó khăn. Do vậy, việc trả lại tiền thừa cho khách chính là góp phần củng cố uy tín đối với khách hàng và tạo thuận lợi cho việc huy động tiền gửi.

“Đối với các chi nhánh ngân hàng thương mại, việc giữ chữ tín đối với khách hàng luôn song hành trên con đường phát triển. Trả lại tiền thừa cho khách vừa là quy định của ngành song qua đó cũng đánh giá được phẩm chất đạo đức, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ kiểm ngân” - ông Đặng Xuân Trường, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng CPTM Công thương cho biết.

Ghi nhận thái độ trung thực của cán bộ kiểm ngân trả lại tiền thừa cho khách hàng, Ban Giám đốc các Chi nhánh ngân hàng đã có nhiều hình thức khen thưởng, động viên kịp thời, xét hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tháng.

Trả lại tiền thừa cho khách hàng là một trong những việc làm thiết thực thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, là nét đẹp của cán bộ, công nhân viên chức ngành Ngân hàng tỉnh.

 

Thu Trang


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: