A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Nậm Nhùn: Mô hình Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo năm học 2023 - 2024

Để giờ ra chơi thật sự ý nghĩa, ngập tràn tiếng cười, Hội đồng Đội huyện Nậm Nhùn đã triển khai chương trình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, giúp các em học sinh có những trải nghiệm vui vẻ, vừa giải trí, vừa học tập, giảm bớt áp lực sau những tiết học căng thẳng.

Từ lâu, giờ ra chơi đối với học sinh là những phút giây náo nhiệt khi được tham gia nhiều trò chơi dân gian, trò chơi vận động như đá cầu, nhảy dây, cướp cờ, ô ăn quan, bịt mắt bắt dê… Việc chơi trò chơi không chỉ giải trí, rèn luyện sự linh hoạt mà còn giúp các em tăng cường vận động, tăng cường thể lực, rèn luyện sức khỏe. Xã hội càng hiện đại, các trò chơi trong giờ ra chơi cũng có những thay đổi theo xu thế chung. Để giờ ra chơi thật sự là khoảng thời gian ý nghĩa, Huyện đoàn đã triển khai tới 100% Hội đồng Đội, Liên đội các trường thực hiện chương trình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”.

Thay vì giờ ra chơi các em phải tự tìm và tự suy nghĩ ra trò chơi, thì nay các em được tham gia các trò chơi, sinh hoạt tại các câu lạc bộ theo sở thích trong “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”. Vào 10 phút đầu của giờ ra chơi các ngày trong tuần, các em sẽ tham gia các hoạt động tập thể như tập thể dục giữa giờ, múa hát, vẽ tranh, đọc sách, xem phim và tham gia chơi tự do với các nhóm trò chơi dân gian... Thời gian 15 phút còn lại của giờ ra chơi, các em tham gia các hoạt động tự do theo sở thích. Các giáo viên sẽ hướng dẫn cho các em trò chơi dân gian, bài thể dục, trò chơi trong các giờ học thể dục, âm nhạc, mỹ thuật, hay các tiết học chính khóa; đồng thời hướng dẫn cách chơi, tổ chức trò chơi, trò chơi vận động, trò chơi dân gian, trò chơi sinh hoạt tập thể; hướng dẫn thực hiện các ứng dụng vào cuộc sống. Các em được chủ động tham gia vào tất cả các khâu của quá trình hoạt động, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi và khả năng của bản thân.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Liên đội trường TH&THCS Pú Đao
Liên đội trường PTDTBT Tiểu học Nậm Hàng
Liên đội trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ban
Liên đội trường PTDTBT Tiểu học Mường Mô

 


Tác giả: Hội đồng Đội Nậm Nhùn
Nguồn: HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN NẬM NHÙN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: