• :
  • :
Bé trai 5 tuổi bị lạc mẹ khi đi từ Nam Định lên Hà Nội chơi Bóc mẽ thủ đoạn xuyên tạc tên tuổi Hồ Chí Minh Nam sinh trường công an bất ngờ nhận được 470 triệu của giám đốc ở Hà Nội ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO TRANG CHỦBẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG 16/05/2024 Bóc mẽ thủ đoạn xuyên tạc tên tuổi Hồ Chí Minh Hội đồng Đội huyện Sìn Hồ triển khai chương trình "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm" dành cho Khối Tiểu học và "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai" dành cho Khối Trung học cơ sở TÂN UYÊN: TUYÊN DƯƠNG ĐỘI VIÊN XUẤT SẮC, CHÁU NGOAN BÁC HỒ Khơi dậy lòng yêu nước, đập tan những luận điệu thù địch, sai trái! Bài 2: Nhận diện các luận điệu xuyên tạc quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam LOẠT BÀI: VIỆT NAM TÔN TRỌNG, ĐẢM BẢO THỰC HIỆN QUYỀN CON NGƯỜI TRONG LĨNH VỰC TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO Kiếm tiền triệu nhờ làm tiểu cảnh sen đá TÂN UYÊN: TẬP HUẤN NÂNG CAO KỸ NĂNG PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC, XÂM HẠI TRẺ EM CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CHỈ HUY ĐỘI Kỹ sư cơ khí nuôi cua biển trong hộp nhựa TÂN UYÊN: TRIỂN KHAI CHỦ ĐỀ "CHIẾN SĨ NHỎ ĐIỆN BIÊN VỮNG BƯỚC VÀO TƯƠNG LAI"
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

MƯỜNG TÈ: Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa 2023

Với sức trẻ, tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo, tuổi trẻ huyện Mường Tè đã và đang triển khai những hoạt động thiết thực trong thực hiện tiêu chí  về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa. Hình ảnh "Sọt rác thanh niên xây dựng NTM” trên những đoạn đường thanh niên tự quản là minh chứng cho sự nỗ lực trong bảo vệ môi trường của ĐVTN trên địa bàn huyện.

Xác định bảo vệ môi trường để xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2023, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mường Tè đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Trong 9 tháng đầu năm, các cơ sở Đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, như: tu sửa đường giao thông nông thôn, vệ sinh, thu gom rác thải, trồng cây xanh trên các tuyến đường. Điểm nhấn trong phong trào xung kích bảo vệ môi trường là Huyện Đoàn đã triển khai hai mô hình: "Sọt rác thanh niên xây dựng NTM” bằng tre, nứa, thí điểm tại xã Can Hồ. Với sự nhiệt tình, hưởng ứng tham gia của ĐVTN và nhân dân, hiện xây dựng được hơn 100 sọt rác tại các bản.

Đến xã Can Hồ, hình ảnh những "Sọt rác thanh niên xây dựng NTM” được đan tre, nứa là minh chứng sống động cho nỗ lực làm sạch đường làng, ngõ xóm của ĐVTN nơi đây. Xuất phát từ "cái khó” vì nguồn kinh phí hạn hẹp, ĐVTN của xã thuộc vùng 135 này đã "ló cái khôn” khi nảy ra sáng kiến dùng tre, nứa đan sọt để thu gom rác thải ở các tuyến đường.

Với nguồn vật liệu sẵn có ở địa phương và hiệu quả mô hình đem lại, Huyện Đoàn Mường Tè đang tích cực nhân rộng mô hình này đến các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện. Những chiếc sọt vốn là vật dụng quen thuộc, nhất là ở vùng cao, bà con dùng để vận chuyển nông sản. Nay, với sự sáng tạo của tuổi trẻ, nó có thêm vai trò quan trọng khác trong bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa, xây dựng NTM.

Dưới đây là một số hình ảnh của mô hình:

 


Tác giả: Huyện đoàn Mường Tè
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: