A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

PHONG THỔ NÂNG CAO CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO NHIỀU Ý NGHĨA CHO HỌC SINH

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giữ vai trò rất quan trọng trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Các Liên Đội trên địa bàn huyện Phong Thổ luôn chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, tính sáng tạo trong học tập và sinh hoạt hằng ngày.

          Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một trong những hoạt động có ý nghĩa và là sân chơi bổ ích cho các em. Qua đây nhằm giúp các em học sinh hình thành và phát triển phẩm chất, nhân cách, các năng lực, tâm lí xã hội, giúp các em tích lũy kinh nghiệm và phát huy sáng tạo để áp dụng vào thực tế cuộc sống hàng ngày.

          Hoạt động trải nghiệm sáng tạo được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau như: Hoạt động CLB, Tổ chức trò chơi, Diễn đàn Giao lưu nét đẹp Đội viên, Hoạt động hướng nghiệp hoạt động trải nghiệm Em gói bánh trưng ngày tết… Mỗi hình thức hoạt động trên đều mang ý nghĩa giáo dục nhất định.

Một số hình ảnh về Hoạt động trải nghiệm sáng tạo của các Liên Đội trên địa bàn huyện Phong Thổ

         

              Đối với các em học sinh, những hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích luôn giúp các em hình thành và phát triển các giá trị và kỹ năng sống phù hợp. Được trải nghiệm cuộc đời cũng là cơ hội để các em ý thức được tầm quan trọng của việc học tập và quyết tâm nỗ lực cố gắng hơn nữa trong các lĩnh vực hoạt động của bản thân. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo như một trò chơi khám phá thế giới bất tận, càng đào sâu càng say mê hơn.

Hoạt động trải nghiệm "giao lưu nét đẹp Đội viên" của Liên Đội trường PTDTBT-THCS Lản Nhì Thàng

 

          Nội dung Hoạt động trải nghiệm được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp. Ở cấp tiểu học, Hoạt động trải nghiệm tập trung vào các hoạt động khám phá bản thân, hoạt động rèn luyện bản thân, hoạt động phát triển quan hệ với bạn bè, thầy cô và người thân trong gia đình. Các hoạt động xã hội và tìm hiểu một số nghề nghiệp gần gũi với học sinh cũng được tổ chức thực hiện với nội dung, hình thức phù hợp với lứa tuổi; thực hiện trách nhiệm của người học sinh ở nhà, ở trường và địa phương; biết tự đánh giá và tự điều chỉnh bản thân; hình thành những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá; có ý thức hợp tác nhóm và hình thành được năng lực giải quyết vấn đề.

          Thông qua việc dạy học từ trải nghiệm và thực tế, học sinh sẽ có thêm những tháng ngày học tập đầy trải nghiệm mới mẻ mang lại nhiều ý nghĩa đối với các em, thầy cô và các bậc phụ huynh. Những tiết học luôn mới mẻ, tạo được nhiều hứng thú để các em cảm nhận rõ được rằng mỗi ngày đến trường luôn là một ngày vui.

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giữ vai trò rất quan trọng trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Các Liên Đội tren địa bàn huyện Phong Thổ luôn chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, tính sáng tạo trong học tập và sinh hoạt hằng ngày.

Hoạt động trải nghiệm "Em gói bánh trưng ngày tết" của LĐ trường PTDTBT TH Sin Suối Hồ

 

          Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một trong những hoạt động có ý nghĩa và là sân chơi bổ ích cho các em. Qua đây nhằm giúp các em học sinh hình thành và phát triển phẩm chất, nhân cách, các năng lực, tâm lí xã hội, giúp các em tích lũy kinh nghiệm và phát huy sáng tạo để áp dụng vào thực tế cuộc sống hàng ngày.

          Hoạt động trải nghiệm sáng tạo được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau như: Hoạt động CLB, Tổ chức trò chơi, Diễn đàn Giao lưu nét đẹp Đội viên, Hoạt động hướng nghiệp hoạt động trải nghiệm Em gói bánh trưng ngày tết… Mỗi hình thức hoạt động trên đều mang ý nghĩa giáo dục nhất định.

          Đối với các em học sinh, những hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích luôn giúp các em hình thành và phát triển các giá trị và kỹ năng sống phù hợp. Được trải nghiệm cuộc đời cũng là cơ hội để các em ý thức được tầm quan trọng của việc học tập và quyết tâm nỗ lực cố gắng hơn nữa trong các lĩnh vực hoạt động của bản thân. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo như một trò chơi khám phá thế giới bất tận, càng đào sâu càng say mê hơn.

Hoạt động trải nghiệm trong CLB, tổ đội nhóm

 

          Nội dung Hoạt động trải nghiệm được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp. Ở cấp tiểu học, Hoạt động trải nghiệm tập trung vào các hoạt động khám phá bản thân, hoạt động rèn luyện bản thân, hoạt động phát triển quan hệ với bạn bè, thầy cô và người thân trong gia đình. Các hoạt động xã hội và tìm hiểu một số nghề nghiệp gần gũi với học sinh cũng được tổ chức thực hiện với nội dung, hình thức phù hợp với lứa tuổi; thực hiện trách nhiệm của người học sinh ở nhà, ở trường và địa phương; biết tự đánh giá và tự điều chỉnh bản thân; hình thành những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá; có ý thức hợp tác nhóm và hình thành được năng lực giải quyết vấn đề.

Hoạt động trải nghiệm "Vẽ tranh chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của LĐ trường PTDTBT THCS  Huổi Luông

 

          Thông qua việc dạy học từ trải nghiệm và thực tế, học sinh sẽ có thêm những tháng ngày học tập đầy trải nghiệm mới mẻ mang lại nhiều ý nghĩa đối với các em, thầy cô và các bậc phụ huynh. Những tiết học luôn mới mẻ, tạo được nhiều hứng thú để các em cảm nhận rõ được rằng mỗi ngày đến trường luôn là một ngày vui.


Tác giả: Lỳ Cá Lòng
Nguồn: Hội đồng Đội huyện Phong Thổ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: