A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐẠI HỘI CHÁU NGOAN BÁC HỒ HUYỆN SÌN HỒ LẦN THỨ III - NĂM 2020

 

Ngày 21/6/2020, Hội đồng đội huyện Sìn Hồ long trọng tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Sìn Hồ lần thứ III, năm 2020.

Đến dự đại hội có các đồng chí Chủ tịch HĐĐ tỉnh Lai Châu; Thường trực Huyện ủy, UBND, UBMTTQ huyện Sìn Hồ, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện; Hội đồng đội huyện; lãnh đạo các trường Tiểu học, THCS trên địa bản huyện; chủ tịch Hội đồng đội các xã, thị trấn; các anh chị tổng phụ trách đến từ các liên đội trong toàn huyện cùng với 120 đội viên tiêu biểu.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, từ năm 2015 đến nay, thiếu nhi huyện Sìn Hồ đã không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. các hoạt động thực hiện Di chúc của Bác Hồ. Công tác giáo dục truyền thống được tổ chức với nhiều hình thức phong phú. Đã tổ chức được 210 cuộc thi văn nghệ các cấp, thi cắm hoa, thi vẽ theo chủ đề, thi thi nấu ăn, kỹ năng sống… có hơn 3.000 bài thi tìm hiểu về Bác Hồ. Đóng góp 500 ngày công góp phần làm xanh, sạch, đẹp các nghĩa trang liệt sĩ, giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn...; 100% liên đội triển khai tốt phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; 43 đội tuyên truyền măng non với sự tham gia hoạt động tích cực của 150 tuyên truyền viên măng non. Toàn huyện có 3 câu lạc bộ thiếu nhi giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc hoạt động tích cực, hiệu quả; Với phương châm thi đua học giỏi hôm nay, mai sau khôn lớn dựng xây nước nhà: đã có 3.000 bông hoa điểm tốt và hơn 2.000 tấm gương thiếu nhi làm việc tốt trong học tập. Thực hiện cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường”, đã quyên góp được hơn 1.000 bộ quần áo, hơn 2.000 quyển sách vở, 600 đồ dùng học tập cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đã có 500 suất quà, trị giá 45 triệu đồng được trao cho các bạn thiếu nhi nghèo vượt khó để tiếp tục động viên các bạn đến trường, tới lớp.

( Một số hình ảnh tại Đại hội)

Đã kết nạp hơn 3.900 đội viên mới, trên 93% liên đội, Chi đội vững mạnh, 7.000 đội viên thiếu niên nhi đồng đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp Liên đội 120 đội viên thiếu niên nhi đồng đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện. Hàng năm 100% đội viên đều đăng ký thực hiện các chuyên hiệu và trên 95% đội viên đã được công nhận chuyên hiệu.

Tại Đại hội đã tuyên dương 110 em có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy" giai đoạn 2015-2020, 40 phần quà tặng cho 40 em đội viên có hoàn cảnh khó khăn đặt thành tích xuất sắc trong học tập với tổng trị giá 8.000.000 đồng. Đại hội đã chọn cử 19 đội viên, thiếu nhi, 3 tổng phụ trách tiêu biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Lai Châu.


Nguồn: Huyện đoàn Sìn Hồ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: