A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

LAI CHÂU RA MẮT HỘI ĐỒNG TRẺ EM CẤP HUYỆN GIAI ĐOẠN 2022 - 2026

Ngày 13/5, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Phong Thổ phối hợp với tổ chức Plan International vùng Lai Châu tổ chức ra mắt Hội đồng trẻ em huyện Phong Thổ.

Các đồng chí đại diện Thường trực Tỉnh đoàn, Huyện ủy Phong Thổ, lãnh đạo Plan Vùng Lai Châu chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng trẻ em và Ban Tham vấn Hội đồng trẻ em huyện Phong Thổ

Hội đồng trẻ em huyện Phong Thổ được thành lập theo Quyết định số 963/QĐ-UBND ngày 06/4/2022 của UBND huyện Phong Thổ về việc ban hành Đề án thành lập và tổ chức hoạt động của Hội đồng trẻ em huyện Phong Thổ giai đoạn 2022 – 2026, gồm 31 thành viên là các em thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc đại diện cho gần 30 nghìn trẻ em trên địa bàn huyện. Hội đồng tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản và có sự hướng dẫn của Ban Tham vấn trực tiếp là Hội đồng Đội huyện. Mỗi năm hội đồng trẻ em họp 2 lần trước kỳ họp của Hội đồng nhân dân huyện.

Ban Tham vấn Hội đồng trẻ em gồm 11 đồng chí đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện có liên quan lĩnh vực đến trẻ em, có nhiệm vụ trực tiếp định hướng hoạt động và thường xuyên hướng dẫn, tổ chức hỗ trợ các hoạt động của Hội đồng trẻ em.

Phát biểu tại Lễ ra mắt đồng chí Phạm Ngọc Đang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh Hội đồng trẻ em là một hình thức tổ chức hoạt động thiếu nhi mới do chính trẻ em trực tiếp điều hành nhằm nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật; tạo cơ hội tham gia bình đẳng cho mọi trẻ em, là môi trường để các em trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất thiết thực của thiếu nhi trong việc học tập, vui chơi, giải trí; đồng thời là kênh nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu của thiếu nhi về những vấn đề liên quan đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Qua đó tạo sự quan tâm, hỗ trợ và trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong việc hiện thực hóa các quyền của trẻ em.

Đồng chí Phạm Ngọc Đang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại Lễ ra mắt

Phong Thổ cũng là huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh Lai Châu thành lập được Hội đồng trẻ em cấp huyện để Hội đồng trẻ em huyện Phong Thổ đi vào hoạt động hiệu quả trong thời gian tới đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể của huyện Phong Thổ cần phối hợp tốt với huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện để thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, quan tâm, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo môi trường sống tốt, lành mạnh để các em hiểu được quyền, trách nhiệm của mình và các kỹ năng để tạo lập môi trường sống, học tập an toàn, lành mạnh, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án đã đề ra.

Bên cạnh đó, huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện, các thành viên Ban tham vấn Hội đồng trẻ em thực hiện tốt trách nhiệm tham mưu, tổ chức hiệu quả các kỳ họp của Hội đồng trẻ em; tổng hợp ý kiến, nguyện vọng của trẻ em phản ánh với các cấp lãnh đạo, đại biểu dân cử, đồng thời kiểm tra, đôn đốc việc triển khai các nội dung hoạt động thường xuyên của Hội đồng trẻ em. 

Đại diện Thường trực Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Ban Tham vấn Hội đồng trẻ em huyện Phong Thổ

 Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2022).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: