A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải pháp nhằm xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022

Vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn Thanh niên là chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, thanh niên. Trong đó, quan tâm chăm lo đời sống, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên luôn là mục đích mà các phong trào của tổ chức Đoàn hướng tới. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có nhiều giải pháp nhằm xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ban hành đã ban hành nhiều văn bản quan trọng nhằm thúc đẩy việc thành lập tổ chức đoàn, hội trong các doanh nghiệp.  

Trong điều kiện tình hình mới, nhu cầu của ĐVTN có nhiều thay đổi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tập trung, sáng tạo đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của đoàn với việc làm cụ thể như biên soạn và phát hành tài liệu để phục vụ sinh hoạt chi đoàn hằng tháng, nội dung tài liệu được biên soạn cô đọng gắn với nhu cầu của ĐVTN, định hướng những nội dung mà ĐVTN đang quan tâm hiện nay như nghề nghiệp, việc làm, những chủ trương mới của Đảng, pháp luật, chính sách Nhà nước, của Đoàn, chính sách mới về lao động, tiền lương, chế độ phúc lợi nhất là các chế độ hỗ trợ cho chủ doanh nghiệp và người công nhân, lao động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Tận dụng hiệu quả các kênh thông tin của Đoàn, các cấp bộ Đoàn đã chủ động, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhất là trên mạng xã hội. Hình thức và nội dung triển khai được thực hiện đổi mới, bám sát thực tiễn, qua các hội nghị trực tuyến, các ấn phẩm tuyên truyền trực quan sinh động, infographic, pano, apphich tuyên truyền trực quan… Thường trực và cán bộ Đoàn thường xuyên đi cơ sở, đến chi đoàn nắm tình hình, kiểm tra việc tổ chức thực hiện, hướng dẫn những nội dung chưa rõ hoặc thực hiện chưa sát.

Các cấp bộ đoàn không ngừng đa dạng hóa các nội dung sinh hoạt và duy trì tổ chức tập huấn, hướng dẫn đối với đội ngũ cán bộ làm công tác thanh niên trong các doanh nghiệp. Đồng thời, tùy theo tính chất hoạt động của từng doanh nghiệp, tổ chức đoàn tăng cường các hoạt động chăm lo, đồng hành, hỗ trợ đối với đoàn viên, thanh niên công nhân, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, vừa đáp ứng được nhu cầu chính đáng của thanh niên, yêu cầu của tổ chức đoàn, hội. Các hoạt động thường xuyên được tổ chức định kỳ hàng năm như: vận động thanh niên hiến máu tình nguyện, tổ chức các hoạt động từ thiện, tổ chức tư vấn pháp luật và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân; tổ chức ngày đoàn viên, chương trình Xuân tình nguyện… nhằm tiếp sức người lao động thanh niên công nhân và tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức đoàn, hội trong các doanh nghiệp.

Tổ chức Đoàn ở các địa bàn có đông thanh niên công nhân lao động thường xuyên sâu sát nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, những bức xúc của thanh niên công nhân để kịp thời tham mưu cấp ủy chính quyền giải quyết. Thường xuyên tổ chức các đợt khảo sát, từng bước tuyên truyền, vận động, thuyết phục. 

Các cấp bộ Đoàn toàn thành phố đẩy mạnh việc khảo sát, nắm chắc tình hình hoạt động của các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, số lao động thường xuyên của từng doanh nghiệp, qua đó phân loại đối tượng có đủ điều kiện để thành lập tổ chức Đoàn thanh niên. Đồng thời bố trí những cán bộ có trình độ, năng lực, uy tín, phương pháp thuyết phục cao để người sử dụng lao động hiểu đích đến của tổ chức Đoàn thanh niên không chỉ là nâng cao đời sống tinh thần mà còn nâng cao trình độ, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, qua đó tạo điều kiện thành lập các tổ chức Đoàn thanh niên ở đơn vị mình. 

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thành lập, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn về cả số lượng và chất lượng góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên cũng như tạo điều kiện để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Do đó, mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên và các cấp bộ Đoàn cần xác định rõ nhiệm vụ của mình trong việc tuyên truyền, vận động, đoàn kết tập hợp thanh niên, vận động thành lập, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn về cả số lượng và chất lượng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp nói riêng và tổ chức Đoàn Thanh niên nói chung.

Ban Xây dựng Đoàn


Nguồn: Ban Xây dựng Đoàn Tỉnh đoàn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: