A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ LÝ LUẬN TRẺ CẤP TỈNH QUÝ II, NAM 2020

Hội nghị sinh hoạt thường kỳ của Câu lạc bộ lý luận trẻ cấp tỉnh quý II, năm 2020.

      Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời nhằm nâng cao nhận thức, trình độ lý luận chính trị và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội - Đội thông qua các hoạt động làm việc nhóm, sinh hoạt chuyên đề. Ngày 12/6/2020, tại Hội trường Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lai Châu tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ lý luận trẻ cấp tỉnh quý II, năm 2020 với sự tham gia của 15 đồng chí. Chương trình được diễn ra với chủ đề chính: “Tăng cường giáo dục lý luận chính trị, đạo đức cho đoàn viên, thanh niên”. 

      Theo quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết” và nếu “người có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”, các thành viên câu lạc bộ cũng đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên. Các đồng chí thành viên trong câu lạc bộ sôi nổi xoay quanh các giải pháp triển khai công tác giáo dục lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tuyên truyền, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn để làm sao triển khai tới đoàn viên, thanh niên ngày càng đổi mới về hình thức như: học tập trực tuyến, thi trắc nghiệm, thi tự luận trên internet, sân khấu hóa…

Quang cảnh tại Hội nghị

           Đồng chí Lò Minh Hiếu - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ lý luận trẻ cấp tỉnh cho rằng: Đối với một địa phương còn nhiều khó khăn như Lai Châu, công tác giáo dục lý luận chính trị, đạo đức lối sống cho ĐVTN còn phải nỗ lực hơn nữa, thời gian tới, Câu lạc bộ lý luận trẻ cáp tỉnh sẽ tiếp tục thảo luận và tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nhiều phương pháp, hình thức tổ chức phong phú, đa dạng; thông qua các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ để nâng cao chất lượng giáo dục, tuyên truyền. Qua đó, vừa làm công tác giáo dục, vừa phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh; đồng thời, tăng cường khả năng đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ đoàn, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, thực sự là hình mẫu, niềm tin, lý tưởng cho đoàn viên, thanh niên học tập, noi theo. 
          Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ lâu dài đòi hỏi phải có sự quan tâm, đầu tư thích đáng của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các đoàn thể và toàn xã hội. Đồng thời cũng cần phải có thời gian để từng bước thấm nhuần vào trong tư tưởng, nhận thức của thế hệ trẻ, từ đó biến thành những hành động cụ thể, thiết thực, có ích cho cộng đồng.
         Tại buổi sinh hoạt, các thành viên CLB đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh về phương hướng sinh hoạt CLB trong thời gian tới. Kết thúc buổi sinh hoạt, đồng chí Lò Minh Hiếu – Phó Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ đã tiếp thu và đánh giá cao những ý kiến góp ý bổ ích của từng thành viên; đồng thời đề nghị các Câu lạc bộ Lý luận trẻ cấp huyện, thành phố tập trung cho nhiệm vụ trong năm 2020, định hướng xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể theo từng tháng và quý; phát huy tốt nhất vai trò của từng thành viên trong Câu lạc bộ để tiếp tục thực hiện tốt vai trò nồng cốt trong bảo vệ nền tảng lý luận của Đảng./.


Nguồn: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: